Tổng đài IP PBX

Showing all 13 results

Tổng đài IP hiện nay là giải pháp nghe gọi VoIP giá rẻ hiện nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi những tính năng tiên tiến IVR, ghi âm cuộc gọi, đàm thoại đa chiều được tích hợp sẵn. Tổng đài voice ip cho phép người dùng thiết lập các máy nhánh tại các khu vực địa lí khác nhau qua mạng internet thành những cuộc đàm thoại nội bộ miễn phí, tiết kiệm chi phí nghe gọi hàng tháng cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, tổng đài IP-PBX hỗ trợ các tính năng Plug and Play, dễ dàng cài đặt cục bộ tại chỗ hoặc từ xa, người dùng giờ đây có thể quản lý tập trung, mở rộng máy nhánh, chẩn đoán lỗi ở bất kì địa điểm nào, miễn là có đường internet.

Tổng đài VoIP thực sự mang lại trải nghiệm tuyệt vời về sử dụng, tiết kiệm cước phí liên lạc, giảm các chi phí vận hành, bảo dưỡng và là xu hướng đầu tư mới.

Các loại tổng đài IP

Là một thiết bị chuyển mạch trung tâm cho các cuộc gọi trong một mạng điện thoại sử dụng công nghệ VoIP, tổng đài voice ip được tích hợp rất nhiều các tính năng thông minh như lời chào IVR, ghi âm cuộc gọi, chuyển tiếp cuộc gọi, fax over IP, voicemail,… và tích hợp với phần mềm của bên thứ 3 qua giao diện API.

Bên cạnh hỗ trợ kết nối SIPtrunks theo mặc định, phần lớn tổng đài IP ngày nay được thiết kế mở qua khe cắm, người dùng có thể tùy chọn các card trung kế PSTN, GSM, E1, ISDN dùng cho hạ tầng mạng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác nhau. Tổng đài VoIP cũng có khả năng cung cấp các dịch vụ truyền thông đa phương tiện như hình ảnh, video, tin nhắn, email,…

Hiện có 2 loại tổng đài chính ở trên thị trường, có thể phân biệt được theo cách sau:

Tổng đài IP Vật lý:

Là thiết bị phần cứng được đặt tại doanh nghiệp và không phải trả phí thuê bao về dịch vụ VoIP định kỳ hàng tháng, hàng năm. Khi trang lắp đặt tổng đài voice vật lý , người dùng cần chuẩn bị:

  • Hạ tầng mạng LAN có dây hoặc Wifi, với các thiết bị Switch (PoE hoặc không PoE), Router, Wifi Router
  • Tối thiểu một trong các thuê bao trung kế tương ứng từ các nhà cung cấp dịch vụ như SIPtrunk, hoặc PSTN, GSM, E1, ISDN.
  • Đường truyền internet.
  • Điện thoại VoIP có dây (PoE hoặc không PoE) hoặc điện thoại IP Wifi.

Tổng đài VoIP ảo:

Là sử dụng các dịch vụ VoIP từ các nhà cung cấp dịch vụ, người dùng sẽ cần trả cước thuê bao dịch vụ VoIP hàng tháng, hàng năm, thường sẽ tính theo số lượng máy nhánh mà doanh nghiệp sẽ dùng. Người dùng cần chuẩn bị để sử dụng dịch vụ:

  • Điện thoại VoIP có dây (PoE hoặc không PoE) hoặc điện thoại IP Wifi.
  • Đường truyền internet

Các tính năng tiên tiến khác biệt của tổng đài IP

So sánh với tổng đài analog, các thế hệ tổng đài sử dụng công nghệ VoIP được trang bị nhiều tính năng thông minh miễn phí, bao gồm:

  • Lời chào tự động (IVR): tăng tính chuyên nghiệp khi có cuộc gọi đến, với lời chào và các hướng dẫn liên hệ với phòng ban chuyên trách.
  • Định tuyến cuộc gọi: chuyển tiếp chuông, cuộc gọi tới số máy hoặc nhóm số máy.
  • Ghi âm và nghe lại cuộc gọi: có thể ghi âm toàn bộ, hoặc theo từng số máy và sau đó nghe lại các cuộc gọi này.
  • Chuyển tiếp cuộc gọi: chuyển tới một số máy di động, cố định khác khi máy bận và ngoài giờ làm việc.
  • Đàm thoại nhóm và đàm thoại nội bộ: có thể chọn các số máy tham gia đàm thoại nhóm, đàm thoại nội bộ cho các cuộc họp trực tuyến.
  • Quản lý và cấu hình cài đặt qua giao diện Web
  • Mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ hoặc ổ cứng HDD
  • Giao diện API: để có thể tích hợp với phần mềm CRM, ERP hoặc các phần mềm tính cước, quản lý khách sạn, resort chuyên nghiệp.

Tổng đài điện thoại công nghệ VoIP cho doanh nghiệp

Rõ ràng là với các tính năng tiên tiến như trên, dễ sử dụng, dễ lắp đặt và giá cước rẻ là những ưu thế mà tổng đài Analog thế hệ cũ không thể có được. Do vậy hoàn toàn dể hiểu khi các doanh nghiệp hiện nay lại tìm hiểu về giải pháp tổng đài điện thoại VoIP nhiều như vậy.